Learning Log 4
Wednesday 29 August 2018
วันนี้ฉันติดภาระกิจเนื่องจากหมอนัดตรวจโรคประจำตัว และสอบถามข้อมูลจากเพื่อนๆในเนื้อหาที่เรียนของวันนี้ได้ดังนี้
-อาจารย์ทบทวนความรู้ก่อนเริ่มเรียนในเรื่องความหมายลักษณะของพัฒนาการหมายถึงการเปลี่ยนแปลงไปเป็นลำดับขั้นอย่างต่อเนื่องตามขั้นบันได
-วิทยาศาสตร์ หมายถึงสิ่งที่อยู่รอบตัวเราที่สามารถนำมาเรียนรู้และประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของเรา
-ความสำคัญของวิทยาศาสตร์ การสร้างเครื่องมือทางการแพทย์ การเพาะปลูกขยายพันธุ์ ล้วนส่งผลต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์
-สาเหตุที่ทำให้เด็กปฐมวัยอยากเรียนรู้วิทยาศาสตร์
1.การอยากรู้อยากเห็น
2.การแสวงหาความรู้ความสามารถการแก้ปัญหาด้วยตนเอง
3.เป็นวัยที่มีการพัฒนาสมองมากที่สุด
-ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย เป็นทักษะที่ส่งเสริมให้เด็กสามารถคิดหาเหตุผลแสวงหาความรู้ แก้ไขปัญหาได้ตามวัยของเด็กผู้สอนควรจัดกิจกรรมที่ให้เด็กได้ลงมือกระทำตามสิ่งแวดล้อมรอบๆตัวเด็ก
-สมองกับวิทยาศาสตร์
1.การตีความข้อมูล
2.การเชื่อมโยงความจริงเข้าหากัน
3.การประเมินคุณค่า
4.การจำแนกองค์ประกอบ
กระบวนการคิดทางวิทยาศาสตร์
1.การกำหนดสิ่งที่ศึกษา
2.การกำหนดปัญหาหรือวัตถุประสงค์
3.การกำหนดหลักเกณฑ์
4.การสรุปผล
-อาจารย์ทบทวนความรู้ก่อนเริ่มเรียนในเรื่องความหมายลักษณะของพัฒนาการหมายถึงการเปลี่ยนแปลงไปเป็นลำดับขั้นอย่างต่อเนื่องตามขั้นบันได
-วิทยาศาสตร์ หมายถึงสิ่งที่อยู่รอบตัวเราที่สามารถนำมาเรียนรู้และประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของเรา
-ความสำคัญของวิทยาศาสตร์ การสร้างเครื่องมือทางการแพทย์ การเพาะปลูกขยายพันธุ์ ล้วนส่งผลต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์
-สาเหตุที่ทำให้เด็กปฐมวัยอยากเรียนรู้วิทยาศาสตร์
1.การอยากรู้อยากเห็น
2.การแสวงหาความรู้ความสามารถการแก้ปัญหาด้วยตนเอง
3.เป็นวัยที่มีการพัฒนาสมองมากที่สุด
-ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย เป็นทักษะที่ส่งเสริมให้เด็กสามารถคิดหาเหตุผลแสวงหาความรู้ แก้ไขปัญหาได้ตามวัยของเด็กผู้สอนควรจัดกิจกรรมที่ให้เด็กได้ลงมือกระทำตามสิ่งแวดล้อมรอบๆตัวเด็ก
-สมองกับวิทยาศาสตร์
1.การตีความข้อมูล
2.การเชื่อมโยงความจริงเข้าหากัน
3.การประเมินคุณค่า
4.การจำแนกองค์ประกอบ
กระบวนการคิดทางวิทยาศาสตร์
1.การกำหนดสิ่งที่ศึกษา
2.การกำหนดปัญหาหรือวัตถุประสงค์
3.การกำหนดหลักเกณฑ์
4.การสรุปผล
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น